Death Stranding là một game hành động lấy bối cảnh thế giới mở, bao gồm các chức năng nhiều người chơi. [1] [2] Kojima đã so sánh thể loại này với cách trò chơi Metal Gear trước đây của anh - hiện được coi là một trò chơi lén lút - được gọi là một trò chơi hành động trong khi phát hành vì thể loại tàng hình không được coi là tồn tại vào thời điểm đó. [3] [4] Người chơi điều khiển Sam Bridges, người khuân vác cho một công ty được gọi là Bridges. Người chơi có nhiệm vụ giao hàng đến các thành phố biệt lập khác nhau được gọi là KNOT và được công ty và người nhận đánh giá dựa trên hiệu suất của họ (bao gồm cả "lượt thích" tương tự như mạng xã hội). Kẻ thù chính của người chơi bao gồm các sinh vật trong thế giới khác được gọi là "những thứ bị mắc cạn" (BTs), cũng như MULE Hồi một kẻ sùng bái, những kẻ khuân vác giống như kẻ cướp, những kẻ cố gắng ăn cắp hàng hóa của những người khuân vác khác và tự mình giao hàng. [5] [6] Các BT được bao quanh bởi một cơn mưa gọi là "timefall", có thể tăng tốc độ vượt thời gian, làm lão hóa hoặc xấu đi bất cứ thứ gì nó tấn công (gây ra thiệt hại cho áo giáp và hàng hóa của người chơi). Các BT thường không nhìn thấy được, nhưng Sam có thể cảm nhận được chúng nếu anh ta ở trong "khung thời gian đen" gần với chúng, kích hoạt cảm biến robot trên bộ đồ của Sam được gọi là Odradek, hướng về vị trí của nó. [7] [ 8] [9] [10] [6] Nếu người chơi bị BT tiêu thụ, nó sẽ dẫn đến một trận đại hồng thủy được gọi là "khoảng trống", gây thiệt hại vĩnh viễn cho khu vực tử vong bằng một miệng núi lửa không thể khắc phục được. [6] Khi người chơi thêm KNOT vào Mạng Chirus, họ có thể sử dụng thiết bị đầu cuối và bản thiết kế để sản xuất các vật phẩm và cấu trúc tiêu hao theo cách tương tự như in 3D (bao gồm dây thừng, ủng và máy phát điện được sử dụng để sạc cho thiết bị chạy bằng pin), trong khi (thông qua chức năng trực tuyến) những người chơi khác có thể đặt các cấu trúc và ghi chú trong thế giới của trò chơi và phục hồi hàng hóa bị mất để hoàn thành việc giao hàng của họ. [10]
Mọi người đã tạo ra "Bức tường" và quen với việc sống cô lập. Death Stranding là một thể loại game hành động hoàn toàn mới, trong đó mục tiêu của người chơi là kết nối lại các thành phố bị cô lập và một xã hội phân mảnh. Nó được tạo ra để tất cả các yếu tố, bao gồm cả câu chuyện và lối chơi, được gắn kết với nhau bởi chủ đề của "Sợi" hoặc kết nối. Khi Sam Porter Bridges, bạn sẽ cố gắng thu hẹp sự chia rẽ trong xã hội và thực hiện việc tạo ra các liên kết mới hoặc "Sợi dây" với những người chơi khác trên toàn cầu. Thông qua kinh nghiệm chơi trò chơi của bạn, tôi hy vọng bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng thực sự của việc giả mạo kết nối với người khác.