Sekiro: Shadows Die Twice đã dường như thay đổi tất cả và còn vượt xa so với hai tựa game Dark Souls và Bloodborne
Là một tựa game được đánh giá cao ngay từ khi giới thiệu trailer tại E3, Sekiro: Shadow Die Twice được kì vọng sẽ trở thành tựa game hành động đỉnh cao của năm. Dẫu vậy, tựa game này vẫn có nhiều điểm trong gameplay khiến gamer khó hiểu, do vậy FromSoftware đã chính thức có lời giải đáp về vấn đề này.
Với FromSoftware, dòng game Dark Souls là một trong số những sản phẩm nổi tiếng nhất của họ, vì vậy, khi có một tựa game mới do hãng ra mắt, luôn sẽ có một sự so sánh nhất định giữa tựa game mới với series Dark Souls. Tuy nhiên, Bloodborne sau này vẫn chưa thể tạo ra một bước nhảy vọt trên nhiều khía cạnh của một tựa game RPG. Nhưng Sekiro: Shadows Die Twice đã dường như thay đổi tất cả và còn vượt xa so với hai tựa game trước.
Vừa qua, trong cuộc phỏng vấn với ông Yasuhiro Kitao – giám đốc tiếp thị và truyền thông của FromSoftware – đã cung cấp nhiều giải thích vì sao Sekiro không còn theo công thức cổ điển của Dark Souls. Dưới đây là ba thông tin mà Kitao chia sẻ trong phóng viên.
Sekiro sẽ chỉ tập trung vào phần chơi đơn trong một thế giới mở
Với độ khó của những con boss thông qua trailer, nhiều người sẽ mong muốn được coop với bạn bè và cùng hợp sức chống lại chống lại một tên trùm, đánh bại những kẻ thù xâm lược hay đơn giản là đọc những thông báo đặt biệt khi chơi chung trong chế độ multiplayer. Do vậy bạn sẽ cảm thấy khó hiểu khi Sekiro sẽ chú trọng đặt biệt đến chế độ chơi đơn hơn là multiplayer.
Kitao cho hay, việc gia tăng cạm bẫy cho nhiều người chơi trên cùng một bản đồ là một điều rất thách thức các nhà phát triển khi họ phải thực sự suy nghĩ về việc thiết kế một độ khó cho cả nhóm người chơi. Anh chia sẻ: "Khi tạo ra các không gian này, chúng tôi không xem xét đến việc liệu người chơi sẽ vận hành nó và khám phá cả bản đồ thông qua việc hợp tác với các người chơi khác. Do đó, nó cho phép chúng tôi tập trung vào trải nghiệm người chơi và thực sự tận dụng những những hạn chế trong việc tạo ra một tựa game multiplayer, và để trí tưởng trượng của chúng tôi phát huy ở những nơi như thế này."
Bạn sẽ phải nâng cấp cây kĩ năng thay vì chỉ số sức mạnh của bản thân
Thay vì lối nâng cấp theo chỉ số đã được sử dụng thường xuyên trong dòng game Souls, Sekiro liên kết tiến trình nâng cấp nhân vật với nhiều cây kĩ năng. Những cây kĩ năng này sẽ được mở khóa khi bạn phát hiện ra một số vật phẩm nhất định (cho phép FromSoftware biết cách người chơi nắm bắt các phong cách chơi khác nhau), bao gồm các loại cây khác nhau gồm: cây shinobi (tập trung vào các đòn tất công nhanh và hiệu quả trên diện rộng), cây samurai (nhấn mạnh vào các đòn tấn công cận chiến hung hang) và một cái cây dựa trên việc nâng cấp bộ giáp chắc chắn thế kỉ thứ 16. Kitao nói rằng cây kỹ năng sẽ cho phép bạn “sáng tạo hơn và tìm ra phong cách ninja ưa thích của mình, do vậy bạn sẽ phải chuyên biệt hóa và suy nghĩ đâu sẽ là hướng phát triển của bạn.”
Các cây kỹ năng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng chúng có vẻ hơi giống với những nâng cấp thụ động mạnh mẽ trong tựa game Nioh (mặc dù chúng dựa trên các loại vũ khí thay vì các nguyên tắc riêng biệt). Với việc không có chỉ số sức mạnh để nâng cấp, những vật phẩm có thể thu thập trong hình thức chuỗi hạt sẽ là phương pháp chính để gia tăng chỉ số máu của mình. Tương tự như “Linh Hồn Giữ Lửa” mà bạn có thể sử dụng để đổ đầy các bình Estus Flask cần thiết trong Dark Souls, bạn sẽ có thể tìm thấy các vật phẩm trong Sekiro để gia tăng hiệu quả của “Bầu Hồi Máu” trong game.
Bạn sẽ không còn lo mất điểm kinh nghiệm hoặc vàng khi chết.
Dù không phải là thông tin mới, nhưng thật lòng, mất mạng trong Sekiro trông có vẻ dễ bỏ qua hơn là Dark Souls. Trước đây, mỗi lần bạn chết, bạn sẽ phải tìm và nhận lại xác chết của mình để lấy lại linh hồn với số kinh nghiệm và số tiền đã tích góp trong hành trình chơi game trước khi bạn chết. Thay vì thế, Sekiro cho phép bạn giữ các tài nguyên ngày này mãi mãi và thậm chí bạn còn có tùy chọn để phục hồi nơi bạn đã bị giết (mặc dù điều này sẽ đi cùng với một chi phí chưa được tiết lộ).